Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2009

Hãy vững tin vào lòng người



























Mỗi thứ trên cuộc đời, bất kể là làm việc gì đi nữa, hết thảy đều cần có 1 niềm tin. Tin vào bản thân, tin vào sức mình cũng như tin vào lòng người.

Trải qua những biến cố của cuộc đời, có những lúc quả thật khiến cho tôi cảm thấy không còn tin vào lòng người được nữa, không còn có thể tin một ai khác ngoài chính bản thân. Tôi đón nhận mọi việc, mọi lời nói, mọi suy nghĩ, mọi thứ trong hoài nghi. Và tôi cảm thấy ngột ngạt với chính những suy nghĩ của mình, mệt mỏi khi phải hoài nghi mọi việc. Có thật tôi phải luôn như thế? như người đời vẫn phải đấu tranh sinh tồn, sống chỉ biết cho riêng mình và hoài nghi mọi người chung quanh?

Hãy vững tin vào lòng người, với tôi lòng người chẳng phải đã tốt lắm ư? tôi đã được nhiều người giúp đỡ trong cuộc sống, bằng cách này hay cách khác. Liệu rằng "không tin vào lòng người" có phải là thái độ không công bằng với cuộc sống?

Hãy vững tin vào lòng người, tôi ngày hôm qua đã tin, đang tin, giờ chỉ cần thêm vững nữa mà thôi.

2 Comments:

Phuong Nguyen said...

Nhung nguoi viet sach self-help deu khuyen minh look at the glass half full, instead of half-empty. Co giong loi cua K tu khuyen "hay vung tin" khong? Con niem tin la con` hy vong. Hay vung tin nhe'! Moi viec deu co' cach giai quyet, neu minh khong tu bo? hy vong.

Khoa Nguyễn said...

Cám ơn.. đúng là 1 lời tự sự, tự khuyên cho bản thân.
A glass is still half full